Giỏ hàng

Tình hình thị trường máy xây dựng trong nước

Các doanh nghiệp kinh doanh tại Việt Nam đang đứng trước khó khăn của cuộc suy thoái kinh tế

Tình hình thị trường máy xây dựng trong nước

Hiện nay, các doanh nghiệp kinh doanh tại Việt Nam đang đứng trước khó khăn của cuộc suy thoái kinh tế bài toán về hiệu quả đầu tư thiết bị máy xây dựng luôn là vấn đề được quan tâm nhiều nhất.

Trong nhiều năm qua, Việt Nam luôn được coi là một trong những nền kinh tế năng động nhất của Đông Nam Á với tốc độ tăng trưởng khá cao. Đặc biệt, với tiến trình đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước để trở thành một nước công nghiệp vào năm 2020. Do vậy, nhu cầu về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế, xã hội rất cao.

Tiết kiệm chi phí đầu tư và tăng tính hiệu quả:

Trước đây các Doanh Nghiệp Việt Nam thường ưu tiên sử dụng máy móc thiết bị của các hãng ở Nhật, Hàn Quốc… Nhưng hiện nay với điều kiện kinh tế khó khăn, thị trường BĐS trầm lắng, các DN xây dựng VN đang tính bài toán tiết kiệm chi phí đầu tư và tăng tính hiệu quả.

Theo nguồn tin từ Trung tâm Thông tin CN&TM (Bộ Công Thương), từ năm 2010 các DN nhập khẩu các loại máy thi công từ Trung Quốc đã tăng mạnh và sẽ còn tăng trong năm 2012. Đây là các loại máy thi công phục vụ xây dựng cơ sở hạ tầng như làn đường giao thông, san gạt mặt bằng mở rộng xây dựng các khu đô thị mới. Các loại máy được DN VN chú trọng nhập khẩu là máy xúc, máy ủi, máy cào nền, máy lu, đầm lèn đất, máy trộn bê tông, ép hơi khoan đá, máy bốc xếp gỗ…

Theo đại diện của một Công ty chuyên nhập khẩu và phân phối máy thiết bị xây dựng (Vinacoma)

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của việc suy thoái kinh tế toàn cầu cũng như việc cắt giảm vốn ngân sách nhà nước, nhưng thị trường máy xây dựng VN vẫn hứa hẹn tốc độ phát triển ấn tượng, đặc biệt từ với các thị trường ngách như mỏ, khai khoáng, xây dựng cơ sở hạ tầng công cộng.

Đứng trước những khó khăn, bài toán về hiệu quả đầu tư thiết bị máy xây dựng càng được quan tâm nhiều hơn. Từ những tính toán đó, đang xuất hiện một xu hướng đầu tư mới các máy xây dựng, thay vì mua thiết bị đã qua sử dụng, khách hàng đã có những thay đổi trong lựa chọn đầu tư, hướng đến những sản phẩm mới với giá hợp lý.

NTC - Nhà phân phối cẩu gắp gỗ, cẩu bốc gỗ, cẩu bốc gỗ cố định chạy điện, cẩu bốc gỗ di động, cụm gắp gỗ.

Danh mục tin tức

Từ khóa